Trường trung học phổ thông Triệu Sơn 5 - Địa chỉ: xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa - Điện thoại: 02378 813 066 – Email: thpt.trieuson5@thanhhoa.edu.vn

Thống kê truy cập

Tất cả:
10491
Hôm qua:
55
Hôm nay:
26
Hiện tại:
9
Thông tin trong ngành
Ngày 12/4, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo giới thiệu về bản Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể để xin ý kiến toàn thể nhân dân trước khi ban hành chính thức vào cuối năm 2017
Quyết định số 2135/QĐ-UBND ngày 09/7/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2014-2015 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên
(Đất Việt) - Nhiều Hội đồng thi tốt nghiệp môn Sử chỉ có 1 thí sinh và thông tư cộng điểm ưu tiên cho con của người hoạt động cách mạng trước năm 1945 của Bộ GD&ĐT mới đây là những nét điểm xuyết cho một tấn bi hài kịch chưa hồi kết
VnExpress - Đề án đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục lần này được ví như một trận đánh lớn. Nhưng chưa đánh, đã rơi vào thế vỡ trận (TS Giáp Văn Dương)
(GDVN) - Tin từ Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, sau hơn 10 ngày lấy kiến, qua tổng kết đã có 88% ủng hộ phương án thi 4 môn tốt nghiệp
Trên website của trường Lương Thế Vinh đã đăng tải bức thư thầy Văn Như Cương chúc Tết học trò. Một bức thư ý nghĩa, dí dỏm và rất nhân văn (24h)
Dự thảo một số điều chỉnh phương án thi và công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông trong những năm trước mắt (Bộ GD&ĐT)
Qua bài báo này các thầy cô giáo hãy nhìn lại xem mình đã dạy được cho học sinh mình bằng bao nhiêu % kiến thức và giá trị. Đã dùng cách nào để dạy học sinh, làm các em thích "văn của xã hội" hơn " văn của giáo dục" là lỗi ở đâu (VnExpress)
(Dân trí) - Các trường tổ chức tuyển sinh theo hướng: Dựa vào kết quả công nhận tốt nghiệp THPT và có thể kiểm tra/thi thêm một vài môn hoặc chuyên đề theo yêu cầu đào tạo của mỗi ngành, mỗi trường
Bảng xếp thứ tự kết quả thi ĐH năm 2013 các trường THPT tỉnh Thanh Hóa (Cục Công nghệ Thông tin, Bộ GD&ĐT)
(Báo mới) Công khai bằng văn bản có, ngầm thỏa thuận có, một số quy định của ngành giáo dục thời gian gần đây khá lạ lùng
Quyết định số 2033/QĐ-UBND ngày 14/6/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2013-2014 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên
(Dân trí) - Clip “Sự trăn trở của một kẻ lười biếng” đã gây chấn động trong cộng đồng mạng. Một học sinh lớp 12 tự cho mình trăn trở với nền giáo dục của đất nước và nói lên sự trăn trở đó suốt một giờ đồng hồ
(Dân trí) - Ngày 29/3/2013, Bộ GD-ĐT quyết định các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay gồm 6 môn thi. Theo đó, học sinh hệ THPT sẽ thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Hoá học, Địa lý, Sinh học.
(Dân trí) - Bài viết của anh Trần Đình Ngân từ nước Đức về chuyện “lớp trưởng” của con trẻ gợi mở nhiều điều đáng suy nghĩ về nền giáo dục của nước nhà. Một câu chuyện nhỏ, nhiều ý nghĩa, rất đáng đọc…
Ngữ điệu và giọng điệu trong dạy học môn văn trước hết được thể hiện ở khả năng đọc diễn cảm và ngữ điệu giảng bài của giáo viên. Vậy đọc diễn cảm là gì?
(Dân trí)- Nhà trường và gia đình phải hướng đến một mục tiêu là không làm điều gì kìm hãm óc sáng tạo, tầm nhìn hay tính tìm tòi, khám phá của con cái
(TuầnVietNamnet)- Cần phải có thái độ thực tế để mạnh dạn cắt bỏ chương trình của từng bộ môn và bỏ cả những môn học không cần thiết
(TuanVietNamnet)- Giáo dục là 1 hệ thống phức tạp, theo nghĩa khoa học của từ này. Lãnh đạo, quản lý GD thiếu tư duy hệ thống, thiếu tầm nhìn chiến lược thì chỉ sa vào sự vụ, nay thế này mai thế khác
(nghegiao.net)- Với nghề dạy học bạn hãy luôn ghi nhớ: Học trò không phải là một chiếc bình cần đổ đầy kiến thức, các em là những ngọn đuốc cần được thắp lên.
(Nghegiao.net)- Dạy học bằng bản đồ tư duy là phương pháp dạy học bằng cách sử dụng đồng thời hình ảnh, đường nét, màu sắc, chữ viết, với sự tư duy tích cực của giáo viên và học sinh.
(Vietbao)- Bục giảng giống một sân khấu, học sinh vừa là diễn viên vừa là đạo diễn và cũng là khán giả; vì thế mà tiết học trở nên sinh động, hấp dẫn đến lạ kỳ
(GDVN) - Hiện nay, Toán phổ thông thừa ít nhất 50%, có nhiều kiến thức thừa, vô bổ đối với học sinh. Thực tế, ngoài các nhà Toán học nghiên cứu chuyên sâu, không ai sử dụng số ảo, số phức. Vậy mà năm nào, đề thi tốt nghiệp cũng có một bài số phức. Chỉ học lý thuyết suông chứ đâu có vận dụng được vào thực tế (PGS Văn Như Cương)
Vấn đề dạy học môn văn trong trường phổ thông có ý nghĩa thời sự nóng hổi, luôn thu hút sự quan tâm của nhiều ngành, nhiều giới trong xã hội...
Các tin khác

Lịch công tác

Tin đọc nhiều nhất

Thư viện tài liệu
 

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm website, hãy cho biết bạn là: